A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN CHÂU - HƯƠNG SƠN TỔ CHỨC THAO GIẢNG THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN

         Thực hiện kế hoạch hoạt động tháng 11, sáng ngày 11 tháng 11 năm 2020 trường Tiểu học Sơn Châu tổ chức thao giảng theo hướng nghiên cứu bài học môn Tiết đọc thư viện.

         Từ những năm học trước, trường Tiểu học Sơn Châu đã tổ chức dạy các tiết đọc thư viện nhằm hình thành và phát triển thói quen đọc sách cho học sinh. Tuy nhiên, để tiết học nói chung và tiết đọc thư viện nói riêng đạt hiệu quả cao thì phải có sự chuẩn bị, góp ý, soạn và giảng của mọi thành viên trong tổ. Vì vậy tổ 1, 2, 3 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học cho Tiết đọc thư viện.

         Bài dạy minh họa do giáo viên tổ 1, 2, 3 hợp tác nghiên cứu và thiết kế. Tiết dạy đã vận dụng kết quả của sinh hoạt chuyên môn tìm hiểu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và xây dựng kế hoạch dạy học môn Tiết đọc thư viện.

        Tiết học thể hiện các nội dung, ý tưởng đã được nhóm thảo luận, thống nhất. Để minh hoạ cho buổi sinh hoạt chuyên môn, cô giáo Phạm Thị Quỳnh Nhâm đã dạy Tiết đọc thư viện với hoạt động Đọc to nghe chung ở lớp 3B. Cô đã chọn câu chuyện “Đi cầu qua sông”. Đây là một câu chuyện trong tập truyện “Truyện các loài vật” với chủ đề “Gà con đoàn kết” để đọc cho các em nghe. Với chất giọng truyền cảm kèm theo cử chỉ, nét mặt phù hợp và sự thay đổi giọng điệu theo từng nhân vật, cô mong muốn mang đến cho hội đồng sư phạm nhà trường và các em học sinh một tiết học hấp dẫn, sinh động. Sau đây là một số hình ảnh của tiết dạy:

BGH, GV cùng tham dự tiết thao giảng

GV đọc truyện cho HS nghe

Giáo viên giúp HS quan sát được hình ảnh trong truyện

Giáo viên hướng dẫn học sinh

Học sinh trả lời câu hỏi

HS tập làm các hành động của nhân vật trong truyện

GV kết luận nội dung bài học

 

                                                                                                                                 Người viết:  Phạm Thị Quỳnh Nhâm

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết